Sau gần 2 năm sử dụng, anh Hoàng Linh đánh giá Hyundai Custin là chiếc MPV đáng mua trong tầm giá dưới 1 tỉ đồng.
Sau gần 2 năm sử dụng, anh Hoàng Linh đánh giá Hyundai Custin là chiếc MPV đáng mua trong tầm giá dưới 1 tỉ đồng.

Anh Hoàng Linh bên chiếc Hyundai Custin – Ảnh: NVCC
Anh Hoàng Linh, 36 tuổi, là một người đã sử dụng Hyundai Custin 1.5T 7 chỗ ngồi gần 2 năm. Trong thời gian đó, anh đã chạy hơn 40.000km.
Anh cho biết: “Từ thích đến yêu và giờ tôi coi chiếc xe như một người thân trong gia đình vậy. Custin thực sự phá vỡ những suy nghĩ của tôi trước đây về xe Nhật và xe Hàn”.
Chuyển từ xe Nhật sang Hyundai Custin
Trước khi sở hữu Hyundai Custin, anh Linh từng gắn bó nhiều năm với một mẫu MPV Nhật. Tuy nhiên, khi có ý định đổi xe vào cuối năm 2023, anh không nâng cấp lên một chiếc xe Nhật khác. Lý do nằm ở giá cả. Sau khi tham khảo, anh quyết định chọn Hyundai Custin.
Anh thẳng thắn chia sẻ: “Tôi cân nhắc lắm đấy. Xe Nhật nổi tiếng bền, nhưng thiết kế ít thay đổi, giá lại cao. Sau đó, vô tình tôi bấm vào một đoạn quảng cáo Custin và gặp được bạn sales có tâm. Tôi quyết định mua xe”.
Cabin rộng, trẻ nhỏ có thể lăn đi lăn lại trong xe
Mặc dù thừa nhận bước ngoặt mua Custin là cú “chốt khách” quá hay của bạn sales, nhưng anh thấy bản thân chiếc xe cũng có nhiều điểm cộng. Đó là cabin rộng rãi, “trẻ con có thể lăn đi lăn lại trong xe”.
Custin có kích thước tổng thể lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm) và chiều dài cơ sở là 3.055mm. Cần số đẩy truyền thống đã chuyển sang dạng cần số gẩy. Phanh tay cơ chuyển sang phanh điện tử cũng giúp cho không gian của xe thoáng hơn.

Không gian nội thất rộng rãi, hiện đại – Ảnh: HTV
Khoang lái của xe bố trí ghế dạng thương gia, đèn nội thất Ambient Light, đèn chiếu sáng bậc cửa, điều hòa mát cả 3 hàng ghế.
“Màn hình cảm ứng 10,4 inch tích hợp Carplay/Android Auto vuốt từ phía người sử dụng cao dần tới mui xe, bấm rất tiện”, chủ nhân nhận định.
Ưng nhất cửa lùa
“Đầu xe bo tròn, thân xe và đuôi xe có những đường nét mềm mại nhưng nhìn lực. La-zăng 18 inch khá cầu kỳ, đây cũng là điểm cộng”, anh Linh cho biết.
Tuy nhiên, điều anh ưng nhất là cửa lùa. Khi mở cửa chiếc xe, cánh cửa không bị chiếm không gian bên ngoài, gây nguy hiểm cho giao thông và hạn chế trong các không gian hẹp.
“Cửa lùa tiện lắm. Mình đỗ, mọi người có thể tự xuống từ bên phụ lên vỉa hè rất an toàn, nhưng việc để người già, trẻ con đẩy cửa ra thì hơi khó khăn, lại nguy hiểm vì dễ bị hẫng người. Có cửa lùa thì chỉ cần bấm, tiết kiệm thời gian, công sức và an toàn hơn, còn đẹp nữa”, anh cho biết.
“Không còn say xe nhờ Hyundai Custin”
Qua gần 2 năm sử dụng, lên rừng, xuống biển và di chuyển hằng ngày trong đô thị, anh Linh gần như đã cùng Custin “bào” hầu hết cung đường phổ biến.